A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Hóa – Sinh – Thể dục trường THCS Mê Linh tổ chức chuyên đề “ Phòng tránh tai nạn đuối nước”

          Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết, điều đó giúp các em tự tin chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống.  Một trong những kỹ năng được các nhà trường đặc biệt chú trọng đó là phòng tránh tai nạn đuối nước, tình trạng này xảy ra hầu hết ở các địa phương trong cả nước nhất là những nơi có nhiều sông ngòi, ao hồ, nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể dẫn đến những đáng tiếc có thể xảy ra. Vì vậy mỗi chúng ta cần có những hiểu biết về việc phòng chống tai nạn đuối nước.

Đuối nước là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được, gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi học sinh.Vì ở lứa tuổi các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn đuối nước.         

          Được sự cho phép của BGH trường THCS Mê Linh. Sáng ngày  15 tháng 10 năm 2020, tổ  Hóa – Sinh – Thể dục tổ chức chuyên đề “Phòng tránh tai nạn đuối nước” cho học sinh khối 6 và khối 7.

Tại chuyên đề này, thầy Lê Khải Bình đã truyền tải đến các em học sinh hiểu và nắm được:

 - Những nguyên nhân gây đuối nước.

           - Cách phòng tránh tai nạn đuối nước.

           - Xử lí khi gặp tai nạn đuối nước.

          Qua buổi học tập chuyên đề lần này, các em học sinh sẽ có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng để thực hiện tốt cách  phòng, tránh đuối nước cho mình và tuyên truyền cho cộng đồng cùng nhau thực hiện cách phòng chống các tai nạn đáng tiếc xảy ra, để các em có một cuộc sống vui tươi, khỏe mạnh.     


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết