A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI “TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN” TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN SƠN

Từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đúng vậy, đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới. Chính vì thế, hôm nay ngày 8, 9 tháng  4  năm 2021, trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức Hội thi “Tiết đọc thư viện”.

Từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đúng vậy, đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới. Chính vì thế, hôm nay ngày 8, 9 tháng  4  năm 2021, trường Tiểu học Xuân Sơn tổ chức Hội thi “Tiết đọc thư viện”.

Tham gia Hội thi là các giáo đang trực tiếp làm công tác giảng day ở các khối lớp 2, 3, 4, 5 và giáo viên đang trực tiếp dạy Tiết đọc thư viện của trường. Mỗi giáo viên tham gia Hội thi  thực hành dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi với hai hình thức: Đọc to nghe chung dành cho học sinh lớp 2, 3; đọc theo nhóm dành cho học sinh 4, 5.

Mặc dù không chuyên nhưng với tinh thần tích cực hưởng ứng Hội thi, các giáo viên tham gia Hội thi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cho tiết dạy của mình từ giá án cho đến đồ dùng dạy học. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng đã hướng học sinh lựa chọn  cho mình được những quyển truyện hay, có nội dung và ý nghĩa phù hợp với các đối tượng học sinh. Và qua nội dung câu chuyện mà các em đã chọn  đọc và chia sẽ, giáo viên cũng đã giáo dục, liên hệ thực tế kịp thời. Vì thế, đa số các tiết dạy được Ban giám khảo đánh giá cao và và xếp loại Tốt cả 5/5 tiết - đạt tỉ lệ 100%.

Qua hội thi “Tiết đọc thư viện” đã củng cố và phát  huy thư viện trường học, tạo sự yêu thích đọc sách trong giáo viên, học sinh;  Kích thích nhu cầu đọc sách báo, tìm hiểu qua sách báo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức cơ bản, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh. Rèn luyện thói quen và kĩ năng đọc sách , giúp học sinh gắn bó với thư viện,  tham gia tích cực các hoạt động thư viện. Hổ trợ tích cực cho việc dạy và học. Phát triển được mối quan hệ thân ái, tích cực giữa các thầy cô giáo với các  em học sinh. Ngoài ra Hội thi còn giúp giáo viên trong trường Tiểu học Xuân Sơn  thực hiện tốt tiết đọc thư viện, nắm vũng hình thức tổ chức khi thực hiện tiết đọc thư viện. Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của thư viện, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, tự học, tự bồi dưỡng của gáo viên và học sinh.

Đây thực là một hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa và bổ ích mà trường Tiểu học Xuân Sơn cần duy trì và phát triển./.

 

BAN BIÊN TẬP


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan