A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“NGÀY SÁCH VIỆT NAM” TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN SƠN

Công tác tuyên truyền giới thiệu sách là một hoạt động nghiệp vụ giúp cho thư viện thực hiện chức năng định hướng, dẫn dắt việc đọc và góp phần quan trọng trong việc xây dựng con người mới, nền văn hoá mới, xã hội mới; là cầu nối thư viện với bạn đọc.

Thực hiện kế hoạch  số  115/KH-XS và để  thu hút độc giả đến thư viện tìm hiểu, nghiên cứu sách được thường xuyên hơn, ,hôm nay Liên đội Trường Tiểu học Xuân Sơn phối hợp với thư viện nhà trường tổ chức các hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho thiếu nhi với.

Công tác tuyên truyền giới thiệu sách là một hoạt động nghiệp vụ giúp cho thư viện thực hiện chức năng định hướng, dẫn dắt việc đọc và góp phần quan trọng trong việc xây dựng con người mới, nền văn hoá mới, xã hội mới; là cầu nối thư viện với bạn đọc.

Thực hiện kế hoạch  số 115/KH-XS và để  thu hút độc giả đến thư viện tìm hiểu, nghiên cứu sách được thường xuyên hơn, ,hôm nay Trường Tiểu học Xuân Sơn phối hợp với thư viện nhà trường tổ chức các hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho thiếu nhi với.

Mục tiêu của hoạt động này nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng đọc sách, nhất là trong học sinh nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc. Khơi dậy lòng yêu đọc sách, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn,tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong con người, xã hội Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.Việc xây dựng môi trường văn hóa đọc trong trường học cần đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, hưởng ứng tích cực của học sinh tạo động lực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc.

Đối tượng tham gia hoạt động này là tất cả học sinh Trường Tiểu học Xuân Sơn. Mỗi lớp sẽ chọn và giới thiệu một quyển sách có trong thư viện.  Những cuốn sách mà các em giới thiệu là những cuốn sách mới hoặc những cuốn sách đa dạng theo từng lĩnh vực mà nội dung phục vụ trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập; các loại sách thiếu nhi, truyện cổ tích, các câu truyện có ý nghĩa giáo dục trong cuộc sống ... Mỗi lớp là một hình thức, một cách giới  thiệu riêng nhưng đều có một điểm chung là truyển bá những tri thức, giá trị tinh thần, tư tưởng đến đối tượng, biến những tri thức, giá trị tinh thần, tư tưởng đó thành nhận thức, niềm tin  tình cảm, cổ vũ đối tượng hành động theo những định hướng do chủ thể tuyên truyền đặt ra.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của trường tiểu học Xuân Sơn và thư viện nhà trường cần luôn duy trì./.

 

                                                                                                                                            BAN BIÊN TẬP


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan